ข้าวปั่นฟักทองผักรวม : ดิณห์ ไอราวัณวัฒน์

ข้าวปั่นฟักทองผักรวม : ดิณห์ ไอราวัณวัฒน์

ทดลองทำและกินอาหารปั่นเพื่อสุขภาพเป็นวันที่ 4 ดูเหมือนว่าวันนี้จะประมาณส่วนผสมได้ดี ทำให้กินแล้วมีกำลัง เบาสบาย อิ่มนาน

อาหารมีฤทธิ์ค่อนไปทางร้อน

ใช้เวลาทำอาหารประมาณ 30 นาที


วัตถุดิบ

  1. มะเขือเทศ
  2. ใบไชยา
  3. ฟักทอง
  4. หอมใหญ่
  5. รากผักชี
  6. ถั่วลิสง
  7. ข้าวหุงสุก
  8. ดอกเกลือ

วิธีทำ

  1. หุงข้าวและนึ่งฟักทอง แล้วเอามาปั่น
  2. ปั่นมะเขือเทศ ใบไชยา หอมใหญ่ รากผักชี ถั่วลิสง
  3. เอาทั้งหมดใส่หม้อรวมกัน อุ่นและคนให้เข้ากัน
  4. ปรุงรสด้วยเกลือ พอกินได้แล้วตักเสิร์ฟ

สภาวธรรม

วันที่ 4 กับการทดลองทำอาหารปั่นเพื่อการเรียนรู้และดูแลสุขภาพ วันนี้ดูเหมือนว่า จะเป็นวันที่กินแล้วมีกำลังที่สุดใน 3 วันที่ผ่านมา แม้จะเป็นอาหารปั่น แต่การเลือกวัตถุดิบและการให้ความร้อนก็ยังมีความสำคัญ ดังนั้นจึงควรเลือกวัตถุดิบให้ถูกสมดุลร้อนเย็น เพราะแม้จะปรุงด้วยเกลือเหมือนกัน แต่วัตถุดิบไม่เหมือนกัน และอากาศไม่เหมือนกันในแต่ละวัน ก็อาจจะทำให้ผลนั้นเปลี่ยนแปลงไปไม่มากก็น้อย

การกินอาหารปั่นในวันที่ 4 นี้ ใจก็ยังสบายเหมือนดิม เริ่มจะจับหลักการทำอาหารปั่นขึ้นมาได้เรื่อย ๆ จังหวะการปั่น การหยิบจับลงตัวขึ้นเรื่อย ๆ จากวันแรกที่ใช้ภาชนะมาก ใช้พื้นที่มาก จนวันนี้ค่อย ๆ ลดลงไปบ้างแล้ว

อ่านย้อนหลังเรื่องราวเมนูอาหารปั่น | วันที่ 1, วันที่ 2, วันที่ 3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *