อาหารพลังพุทธ : นฤมล ยังแช่ม

อาหารพลังพุทธ : นฤมล ยังแช่ม (เข้มแสงศีล)

พิสูจน์พลังชีวิตของอาหารพลังพุทธย่ำยีมาร คืออาหารที่ไม่ปรุงแต่งหรือปรุงแต่งน้อย อาหารธรรมชาติสามารถเยียวยาฟื้นฟูสุขภาพได้ สำหรับผู้ที่ป่วย และผู้ที่ยังไม่ป่วย ได้ใช้เป็นคู่มือเรียนรู้เทคนิคการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันให้เป็นยา เพื่อดูแลสุขภาพตนเองให้แข็งแรง และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ

บรรลุธรรมทุกคำข้าว จากการรับประทานอาหารพลังพุทธสูตรที่ดีที่สุดในโลก ที่จะได้พลังและประโยชน์ ทำให้แข็งแรงและทุเลาจากโรคหรืออาการเจ็บป่วยได้เร็วที่สุด

อาหารฤทธิ์เย็น
เวลาที่ใช้ในการประกอบอาหาร 30 นาที


วัตถุดิบฤทธิ์เย็น

    • มะละกอดิบ 1 ชิ้น
    • แตงกวา 1 ลูก
    • ใบผักปลัง 2 ใบ
    • หยวกกล้วย 1 ชิ้น
    • กระเจี๊ยบ 2 ฝัก
    • มะเขือเปราะ 2 ลูก
    • บวบ 1 ลูก
    • ผักบุ้ง 10 ยอด
    • กล้วยน้ำว้า 1 ผล
    • ถั่วลูกไก่ 2 ช้อนโต๊ะ
    • ข้าวซ้อมมือ 1 ถ้วย
    • น้ำเปล่า 1 แก้ว

วัตถุดิบฤทธิ์ร้อน

    • มะละกอสุก 1 ชิ้น
    • ดอกเกลือ
    • งาขาว

วิธีทำ

    1. ซาวข้าวด้วยน้ำสะอาด แล้วนำไปใส่ในหม้อหุงข้าว จากนั้นใส่น้ำเปล่าให้ท่วมข้าว ใส่ดอกเกลือลงไปเล็กน้อย รอจนข้าวสุก ควรรอให้ข้าวระอุอย่างเพิ่งเปิดฝา ประมาณ 10-15 นาที จะได้ข้าวหอมและนุ่มน่ารับประทานมากขึ้น
    2. ล้างผักทุกอย่างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กพอคำ แยกผักและผลไม้ที่จะรับปะทานสด กล้วย มะละกอ แตงกวา มะเขือเทศ ผักปลัง กับผักที่จะต้องนำไปทำเป็นผักลวก
    3. ต้มน้ำให้เดือด เพื่อให้ผักยังคงสีสดตามธรรมชาติ และรักษาคุณค่าของผักไว้ ควรลวกผักที่สุกยากไปหาง่ายตามลำดับดังนี้ หยวกกล้วย มะเขือเปราะ บวบ กระเจี๊ยบ ผักบุ้ง เมื่อลวกเสร็จแล้วให้นำผักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำ เท่านี้ ผักลวกก็จะมีสีเขียวสด ดูน่ารับประทาน และน้ำลวกผักสามารถเก็บไว้รับประทานเป็นน้ำซุป
    4. ขูดมะกอดิบเป็นเส้นพอคำ นำผักทุกอย่างมาจัดใส่จาน พร้อมข้าวสุก โรยหน้าด้วยงาขาว (สามารถเติมดอกเกลือเวลารับประทานก็ได้) พร้อมเสิร์ฟ

สภาวธรรม

เนื่องจากเป็นคนทำอาหารไม่เก่ง จึงออกมาเป็นเมนูผักลวกกับผักสด ซึ่งทำง่าย แต่ที่ไม่ง่ายเลยคือการกินตามลำดับ เพราะสิ่งที่เราชอบคือข้าวกับถั่วจะต้องรับประทานเป็นลำดับสุดท้าย กิเลสก็จะเคี้ยวอาหารเร็ว ทำให้ต้องต่อรองกับกิเลสว่าไม่ต้องรีบ ไม่มีใครแย่งอาหาร เคี้ยวให้ละเอียด เป็นการฝึกลดความใจร้อนของตัวเองด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *