ผักผลไม้รวมปั่น เพื่อสุขภาพ 2 : มัณฑนา ชนัวร์ร

ผักผลไม้รวมปั่น เพื่อสุขภาพ 2 : มัณฑนา ชนัวร์ร (ศีลประดับ)

ผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ ตามท่านอาจารย์หมอเขียวและพี่น้องทางภูผาฟ้าน้ำ ได้ส่งเสริมการกินอาหารแบบปั่น อาหารหรือผักผลไม้ทุกๆอย่างที่ปั่นกินรวมกัน

อาหารมีฤทธิ์ร้อนเย็น ผสมพอ ๆ กัน

ใช้เวลาประกอบอาหาร 15-30 นาที


วัตถุดิบ

๐ ฤทธิ์เย็น แตงกวา ผักกาดเขียว ผักคอส โคราบี้ มะนาว แอปเปิล

๐ ฤทธิ์ร้อน บีทรูท กล้วยหอม ขิง ส้ม ผักชีฝรั่ง

วิธีทำ

ล้างผักทุกอย่างให้สะอาด หั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ลงในเครื่องปั่น เติมน้ำปั่นให้ละเอียด

หมายเหตุ : ถ้าผักปลูกเองจะประหยัดเวลาในการล้างเพราะไม่ต้องแช่ผักผลไม้เพื่อล้างสารพิษ และสามารถ เติมผักฤทธิ์ร้อนหรือฤทธิ์เย็นตามสภาพ สภาวะร่างกาย ณ ตอนนั้นได้

สภาวธรรม

เป็นวันที่ 2 ที่ปั่นทุกอย่างของสดผักสดและผลไม้รวมกันรสดี และเราก็สามารถกำหนดฤทธิ์ร้อนเย็นให้เข้ากับสภาวะของร่างกายเราได้ ก็คิดว่าจะผสมกับอย่างอื่นหมดมั้ย ก็ไม่ผสมเพราะดูแล้วจะเยอะไป ก็กินเป็นผลไม้ผักปั่นก่อนอาหารตามลำดับ ก็รู้สึกดีมากได้กินผักผลไม้หลายอย่าง และที่ไม่ชอบก็เอามาปั่นรวมกันก็โอเค จะสวยไม่สวยทำได้หมด เบาท้อง เบากาย สบายปากและฟัน มีกำลังด้วยใจที่ผาสุก

Leave a Reply

Your email address will not be published.