อาหารปั่น เพิ่มเวลา : ศิริพร คำวงษ์ศรี

อาหารปั่น เพิ่มเวลา : ศิริพร คำวงษ์ศรี (มั่นผ่องพุทธ)

เพิ่มเวลาในการทำงาน และทำประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้มากยิ่งขึ้น แต่ยังได้รับคุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วน ด้วย “อาหารปั่น” เพียงค่อยดื่ม ๆ แถมประหยัดเวลารับประทานอาหาร

เมนูนี้เป็นอาหารฤทธิ์เย็นและฤทธิ์ร้อนผสมกัน

ใช้เวลาประกอบอาหาร 45 นาที (รวมเวลาหุงข้าว)

อัตราส่วนนี้สำหรับ 3 ท่าน

ประยุกต์วิธีทำจากสูตรอาหารปั่นคลิปนี้ [คลิกเพื่อรับชมวิดีโอ


วัตถุดิบฤทธิ์เย็น

    • น้ำสะอาด 250 มิลลิลิตร
    • ผักไชยา 1 กำมือ
    • ถั่วเขียว 1 ถ้วย (แช่น้ำ 1 คืน)
    • ข้าวซ้อมมือ 1 ถ้วย

วัตถุดิบฤทธิ์ร้อน

    • ฟักทอง 3/4 ลูก

วิธีทำ

    1. หุงข้าวซ้อมมือทิ้งไว้ ระหว่างรอให้ปอกเปลือกผักไชยาและฟักทอง เตรียมถั่วเขียว ล้างทั้งหมดให้สะอาด
    2. ตั้งหม้อและใส่น้ำ เตรียมต้มถั่วเขียว พอน้ำเดือดให้ต้มฟักทอง และผักไชยา ต้มแค่พอสุก
    3. รอให้น้ำลวกผักและถั่วพอเย็น จากนั้นใส่น้ำลงเครื่องปั่น ค่อย ๆ ปั่นแบบไม่ต้องละเอียดมาก โดยปั่นวัตถุดิบเรียงจากข้าวซ้อมมือที่หุงแล้ว ฟักทอง ผักไชยา และถั่วเขียว
    4. เติมดอกเกลือและปั่นจนละเอียดตามที่เหมาะสมกับการรับประทานของแต่ละท่าน

สภาวธรรม
ติดใจอาหารปั่นแบบนี้มาก เห็นกิเลสปรุงแต่งว่ารสชาติเหมือนซุปต่างประเทศที่ซื้อในห้างและราคาแพง ใจคิดว่า เราสามารถทำเองได้ ไม่ต้องซื้อและรับประทานในร้านอาหาร เพราะช่วงนี้มีโควิดระบาด ต้องระมัดระวัง รับประทานง่ายและเร็ว ไม่ต้องเอาเวลามาเสียไปกับการเคี้ยวอาหาร แถมยังได้ถนอมฟันอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published.