ผัดผักเหลียงเพื่อสุขภาพ : พรรณทิวา เกตุกลม

ผัดผักเหลียงเพื่อสุขภาพ : นางพรรณทิวา เกตุกลม (น้อมขวัญพุทธ)

ผักเหลียง เป็นผักพื้นบ้านของทางภาคใต้ที่มีอยู่ในสวนของเราเอง มีฤทธิ์กลาง ๆ ไม่เย็น ไม่ร้อน เหมาะกับทุกท่าน ทั้งท่านที่รักสุขภาพและท่านที่ต้องการถอนพิษ

เป็นอาหารฤทธิ์เย็น
ใช้เวลาในการทำอาหารประมาณ 15 นาที


วัตถุดิบฤทธิ์เย็น

    • มะเขือเทศลูกท้อ 1 ลูก
    • ข้าวโพด 1 ฝัก
    • น้ำสะอาด 1/4 ถ้วย
    • ผักเหลียง 1 กำมือ

วัตถุดิบฤทธิ์ร้อน

    • ดอกเกลือ 1/4 ช้อนชา

วิธีทำ

    1. ล้างผักทุกอย่างให้สะอาดพักไว้ หั่นมะเขือเทศ ฝานข้าวโพด เด็ดผักเหลียงแล้วใช้มือบิดให้ใบขาด
    2. ตั้งกระทะใส่น้ำ เปิดไฟกลางจนเดือด แล้วใส่ข้าวโพด
    3. ใส่ผักเหลียง ผัดจนยุบหรือนิ่มแล้วใส่มะเขือเทศลูกท้อ
    4. ปรุงรสชาติด้วยดอกเกลือประมาณ 30% ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ตักเสิร์ฟได้เลย

สภาวธรรม

รู้สึกยินดี มีความสุขกับทุกขั้นตอนที่ทำเมนูนี้ เพราะคุ้นชินกับผักเหลียงซึ่งเป็นผักพื้นบ้าน เป็นพืชที่แข็งแรง ทนทาน ปลูกเองในสวนแบบไร้สารพิษ ทำให้มั่นใจที่จะนำมาทำอาหารและได้อาหารปลอดภัย เป็นมิตรกับสุขภาพทุกคน คนที่รับประทานจึงแข็งแรงด้วย

หลังจากรับประทานเมนูนี้แล้วรู้ว่าสามารถปรับสมดุลให้ร่างกายเราได้ สังเกตจากรู้สึก เบาเนื้อเบาตัว สบายกายมีกำลัง และสุขภาพแข็งแรง

Leave a Reply

Your email address will not be published.