สมูทตี้ข้าวหอม แครอท บวบซูกินี : ชลิตา แลงค์

สมูทตี้ข้าวหอม แครอท บวบซูกินี : ชลิตา แลงค์

อาหารปั่นเพื่อสุขภาพ อาหารอ่อน ๆ มีประโยชน์ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ช่วยลดการทำงานของเหงือก ฟันกระเพาะอาหาร ร่างกายสามารถดูดซึมเอาไปใช้ได้ง่าย เบาท้อง อิ่มนาน มีพลัง

อาหารมีฤทธิ์ร้อนเย็น ผสมพอ ๆ กัน

ใช้เวลาประกอบอาหารประมาณ 25 นาที


วัตถุดิบ

๐ ฤทธิ์ร้อน ข้าวสารหอมมะลิ 1 ถ้วยตวง แครอท 1 หัว

๐ ฤทธิ์เย็น บวกซูกินี 1/2 ลูก น้ำเปล่า

วิธีทำ

  1. ล้างข้าวสารหอมมะลิ แครอท บวบซูกินี่ ให้สะอาด
  2. ตั้งหม้อต้มน้ำด้วยไฟกลาง รอให้เดือด แล้วนำข้าวสารลงไปต้ม หมั่นคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าข้าวจะสุก ใช้เวลาประมาณ 25 นาที
  3. นำแครอทมาปอกเปลือก
  4. จากนั้นนำแครอทและบวกซูกินีมาหั่นให้เล็กลงเป็นชิ้นพอคำ
  5. ตั้งหม้ออีกใบต้มน้ำให้เดือดด้วยไฟกลาง แล้วนำแครอทและบวกซูกินีลงต้มจนสุก ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
  6. นำข้าวหอม แครอท บวบซูกินี ที่ต้มสุกแล้วมาปั่นให้ละเอียด โดยปั่นแยกทีละอย่าง
  7. ตักข้าวที่ปั่นแล้วใส่ถ้วย ตามด้วยแครอท และบวบซูกินี ตกแต่งให้สวยงาม โรยหน้าด้วยเมล็ดธัญพืชตามชอบ เสิร์ฟพร้อมกับดอกเกลือ

สภาวธรรม

เห็นพี่น้องถ่ายรูปอาหารปั่นสวยๆ ส่งมาในไลน์กลุ่ม เลยได้แรงบันดาลใจ ก่อนทำก็คิดว่าที่บ้านของเรามีผักอะไรบ้างที่จะตกแต่งกันให้สวยงาม ก็เลยได้วัตถุดิบตามที่เขียนมาข้างต้น ตอนปั่น ต้องปั่นทีละอย่างรู้สึกถึงความยุ่งยากนิดนึง แต่ก็สนุกที่จะทำ พอเห็นผลงานที่ออกมาแล้วก็รู้สึกพอใจ ลองรับประทานดูปรากฏว่ารสดีมาก ๆ รับประทานโดยที่ไม่ปรุงอะไรเลยหมดไปเกือบครึ่งถ้วย พอรู้สึกฝืด ๆ คอ เลยเติมเกลือลงปรุงเล็กน้อย และสำหรับตัวเองแล้วปั่นผักแยกแบบนี้กินง่ายกว่าปั่นรวม คงเป็นเพราะว่าสีสวยด้วยเลยทำให้รู้สึกน่ารับประทานค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.