5 เมนูอาหารสุขภาพแนะนำสูตรแพทย์วิถีธรรม

5 เมนูอาหารสุขภาพสูตรแพทย์วิถีธรรม แนะนำโดย ทีมแอดมิน รวงข้าว

ทีมแอดมินรวงข้าวได้ทำเมนูอาหารสุขภาพรับประทานกันเองเป็นประจำ และได้นำมาแนะนำให้ลองทำรับประทานกันดู เป็น อาหารสุขภาพสูตรแพทย์วิถีธรรม เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงไว้ต่อสู้กับโรคภัยค่ะ การคัดเลือกผลงานเมนูอาหารสุขภาพที่มีผู้ชมเข้ามาติดตามมากที่สุดของแต่ละท่าน มีจำนวน 5 เมนู คือ น้ำพริกถั่วลิสงผักเคียง สลัดผักผลไม้กับน้ำสลัดเสาวรสแสนสดชื่น สลัดผักผลไม้นิพพาน ซุปผักรวมมิตรกินง่ายถ่ายสะดวก และผัดผักใส่ขิง ลองติดตามและนำไปทำรับประทานกันดูค่ะ

ช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ไปทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อแทบทุกประเทศ ผู้คนต้องปรับตัวกันอย่างมาก โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวให้แข็งแรง อาหารก็เป็นปัจจัยสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ เรามารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพกันค่ะ

แอดมินรวงข้าว เป็นกลุ่มพี่น้องจิตอาสาแพทย์วิถีธรรมจากทั่วโลก ที่อาสามาร่วมกันช่วยเป็นกำลังในการนำข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อผู้คนทุกเพศ ทุกวัย มาใส่ไว้ในเว็บไซต์ ห้องสมุดสถาบันวิชชาราม ที่ท่านสามารถเข้าถึงและมาพบกันได้ โดยเฉพาะมีการรวบรวมข้อมูลเมนูอาหารเพื่อสุขภาพไว้มากมายหลายร้อยเมนู สำหรับในครั้งนี้ เรานำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีผู้เข้ามาติดตามกันมากที่สุดของแอดมินรวงข้าว 5 ท่าน ที่เราคัดสรรมาแล้ว 5 เมนู มานำเสนอค่ะ


1. น้ำพริกถั่วลิสงผักเคียง โดย ประคอง เก็บนาค

เป็นเมนูพื้นบ้านที่ดีต่อสุขภาพ ทำง่าย เครื่องปรุงต่าง ๆ เราใช้กันอยู่แล้ว น้ำพริกถั่วลิสงมีโปรตีนสูง ให้พลังงานที่ดีต่อร่างกาย เป็นอาหารฤทธิ์ร้อนที่เหมาะสำหรับปรับสมดุลร่างกายในสภาพแวดล้อมที่มีอากาศเย็น ควรรับประทานร่วมกับผักฤทธิ์เย็น ได้สารอาหารมากมาย
[อ่านเพิ่มเติม]


2. สลัดผักผลไม้ กับ น้ำสลัดเสาวรส โดย ณัฐพร คงประเสริฐ

เมนูนี้เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ ในประเทศไทยขณะนี้ หลายท่านอาจจะร้อนใจด้วยหรือเปล่า แต่เรามาดับร้อนทั้งกายและใจกันด้วยเมนูสุขภาพนี้กันค่ะ สลัดผักผลไม้ กับ น้ำสลัดเสาวรส ที่ทำง่ายแสนง่ายค่ะ ผักผลไม้ ที่เรารับประทานกันในแทบจะทุก ๆ วัน อยู่แล้ว แต่ในวันนี้จะมานำเสนอ option เพิ่มเราจะรับประทานผักผลไม้พร้อมกับน้ำสลัดเสาวรส ที่จะช่วยให้เราเจริญอาหารดียิ่งขึ้น จึงขอแนะนำ น้ำสลัดเสาวรส ที่ทำได้ง่าย ถ้าเป็นฤดูกาลที่เสารสออกผลมากด้วยแล้ว ราคาจะถูกลง เราก็สามารถตุนไว้ในรูปของน้ำแล้วแช่เย็นไว้ ทยอยนำมาทำเป็นเมนูอาหารต่าง ๆ ได้ และเมนูนี้ก็เป็นอีกเมนูที่มานำเสนอค่ะ ผลเสาวรส ข้างในทานได้หมดทั้งเนื้อ น้ำ เมล็ด มีรสเปรี้ยวอมหวาน เป็นฤทธิ์ออกทางร้อนจะทานสดวันละน้อย ๆ หรือนำมาปั่นกับผลไม้หลากหลาย เป็นน้ำสลัดที่รสชาติกลมกล่อมสดชื่นก็ได้ตามต้องการ  [อ่านเพิ่มเติม]

 


3. สลัดผลไม้นิพพาน โดย อรวิภา กริฟฟิธส์

เราเป็นนักมังสวิรัติ จึงเน้นรับประทาน ผัก ผลไม้ ธัญพืชต่าง ๆ เป็นประจำ เราพิสูจน์กันมาด้วยการนำตัวเองทดลองเลย จึงได้เข้าใจ เข้าถึง และนำมาแบ่งปัน เมนูที่ 3 นี้ยิ่งง่ายใหญ่เลยค่ะ เบา สบาย กาย ได้จริง คนที่เป็นสายคลีนจะรู้ดี เมนู สลัดผักผลไม้นิพพาน ค่ะ สลัดผักผลไม้นิพพาน ทำง่ายเพียงนำผักผลไม้มาล้างแล้วก็เอามารวมกัน ยิ่งได้ผักที่ปลูกเองก็ยิ่งปลอดภัยไร้กังวล กินแล้วเบาสบาย มีกำลัง [อ่านเพิ่มเติม]


4. ซุบผักรวมมิตร โดย พรพรรณ เอ็ทสเลอร์

ซุบผักรวมมิตร รับประทานง่าย รวดเร็ว เหมาะกับผู้ที่อยู่ในวัยทำงานด้วย ไม่มีเวลารับประทานอาหารนาน ๆ เมนูนี้สามารถตอบโจทย์ท่านได้ และยังทำให้เป็นผลดีต่อระบบขับถ่ายเพราะมีกากใยสูง ทำให้สุขภาพดี ประหยัดทั้งเวลาและสตางค์ เครื่องปรุงก็มีแค่ดอกเกลือ ใส่ก็ไม่ต้องเยอะ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากเคี้ยวอาหารนาน ๆ หรือผู้ต้องการลดน้ำหนักก็เยี่ยมไปเลยเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็ก ไปจนถึงวัยผู้อายุยาวกันเลยค่ะ [อ่านเพิ่มเติม]


5. ผัดผักใส่ขิง โดย ขวัญจิต เฟื่องฟู

เมนูสุดท้าย ที่จะมาแนะนำกัน เป็นเมนู ผัดผักใส่ขิง ค่ะ หากเราอาศัยอยู่ในเมืองหนาว และต้องการปรับสมดุลร่างกาย ขอแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ หรือสำหรับผู้ที่ร่างกายเย็นเกิน ร้อนเย็นพันกัน เมนูนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ เมนูนี้ทำง่าย ออกไปทางฤทธิ์ร้อน เหมาะสำหรับช่วงหน้าหนาว รับประทานไปเเล้วมีพลังเพราะผักส่วนใหญ่เป็นฤทธิ์ร้อน สามารถปรับสมดุลได้เป็นอย่างดี [อ่านเพิ่มเติม]

 


ส่งเมนูอาหารสุขภาพยอดนิยม มาเป็นกำลังใจให้ทุกท่านก้าวข้ามสถานการณ์ในช่วงนี้ไปอย่างปลอดภัย ใจไร้กังวล สุขภาพแข็งแรง ขอบพระคุณสำหรับการติดตามรับชม หากมีผลงานที่เราเห็นว่าเหมาะสม จะรวบรวมมานำเสนอทุกท่านในโอกาสต่อไปค่ะ

เจริญธรรมสำนึกดี
ทีมแอดมินรวงข้าว

บทความแนะนำ

Leave a Reply

Your email address will not be published.